Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Bài 2.1 Tối ưu các thẻ HTML quan trọng

Tóm tắt lại bài trước, thiết kế web giá rẻ đưa ra một số công dụng và công việc cần làm mà chúng tôi sưu tầm được từ các seoer pro.

I) Công dụng của việc tối ưu hóa website

- Website load nhanh hơn
- Đẩy website lên top Google nhanh và bền vững
- Tích hợp công cụ mạng xã hội giúp website được quảng bá nhanh, rộng
- Được Google đánh giá cao -> Search google là thấy website ở trang đầu trên kết quả tìm kiếm

II) Cách làm

- Tối ưu hóa các thẻ meta và title
- Thay đổi thẻ table thành thẻ div
- Chèm thêm 1 số từ khóa cần Seo website vào sau thẻ body
- Chèn từ khóa vào cuối trang
- Tối ưu hóa thẻ img
- Tối ưu hóa đường link (tạo url thân thiện)
- Cài đặt các công cụ mạng xã hội
- Các công cụ hỗ trợ kiểm tra tối ưu hóa website
- Remove internal css để làm cho nội dung phần header website ngắn lại
- Loại bỏ external javascript để website load nhanh hơn và bảo mật website hơn
- Loại bỏ các hình ảnh bị lỗi
- Loại bỏ những yếu tố làm website tải liên tục không dừng



Tối ưu một số thẻ HTML quan trọng:

- Thẻ tiêu đề: Tối đa là 64 ký tự, có chưa từ khóa hoặc cụm từ khóa, nếu từ khóa được xuất hiện đầu tiên thì sẽ đam lại hiệu quả cao cho việc SEO sắp tới của bạn. Ví dụ bạn có website về thiết kế web và có từ kháo chính là "thiết kế web bán hàng" title sẽ là: Thiết kế web bán hàng giá rẻ. Vậy là bạn đã có một cụm từ khóa dài cho title của mình.  
- Meta Description: Mặc dù không được coi là một yếu tố ảnh hưởng đến "kết quả xếp hạng" tuy nhiên thẻ meta description là một trong những nơi để biên tập nội dung truyền tải với người dùng thông điệp trang web của bạn, ngoài ra nếu có chứa từ khóa thì các từ khóa trong meta description sẽ được bôi đậm. Nếu viết thẻ Meta Description hay và hấp dẫn cũng sẽ tăng tỷ lệ bấm vào trang web của bạn. Lưu ý: không quá 156 ký tự nhé.
- Meta Keywords: Yahoo! là duy nhất trong số các công cụ tìm kiếm trong việc ghi lại và sử dụng thẻ từ khoá meta keyword! Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng thẻ meta keyword tuy nhiên nếu các bạn muốn sử dụng thì cũng chỉ nên hạn chế và dùng tối đa 8 từ khóa/thẻ meta keyword cho 1 trang.
- Keyword: Không quá dài quá spam 80 kí tự và chứa đầy đủ từ khóa muốn seo. Chẳng hạn Seo từ Thiết kế web giá rẻ thì keywords phải là "thiết kế web giá rẻ, thiết kế, web gia re, thiet ke, web giá rẻ, thiet ke web gia re". Chú ý không được spam kiểu "thiết kế web giá rẻ, thiết kế, thiết kế, web giá rẻ, web giá rẻ"
Google rất quan trọng các thẻ này vì thế nên nhất quán từ đầu không được thay đổi. Mỗi lần thay đổi kết quả sẽ bị tụt 20 bật (20trang) có thể là quăng khỏi kết quả tìm kiếm.
- Robots Meta: Mặc dù không cần thiết, tuy nhiên các bạn cần kiểm tra kỹ xem liệu có thẻ robots meta nào đang cấm Google Spider truy cập và thu thập dữ liệu của bạn không.
- Rel = Canonical: Chúng tôi khuyên sử dụng thẻ Canocial để ngăn chặn bất kỳ bản sao tiềm năng tránh trùng lặp nội dung.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét