Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Bài 1. Tạo Blog cho SEO. Giới thiệu một số Blog 2.0

Bài viết này Thiết kế web giá rẻ hướng dẫn cách tạo Blog và Một số Blog 2.0 (web 2.0) hay dùng nhất. Mình chủ yếu thường dùng một số Blog như: Blogger, tumblr, google site, webnode, facebook notes,...
Còn dưới đây là một số Bloger 2.0 hay dùng nhất:


1. Cách tạo Blogger

Địa chỉ truy nhập Blogger: https://www.blogger.com/home Bạn có thể tạo blog đơn giản bằng các mẫu có sẳn tại địa chỉ này. nếu muốn tìm thêm một số template khác bạn có thể truy cập địa chỉ sau:
http://btemplates.com/ Tại đây có nhiều mẫu miễn phí để bạn có thể tải về mà không hề mất phí. Sau khi tải về bạn tiến hành copy toàn bộ code trong file ".xml" dán vào phần "chỉnh sửa HTML" của blog và lưu lại. Vậy là bạn đã có một blog mới theo mẫu template mà bạn đã chọn.

2. Cách tạo blog, website vệ tinh tại webnode

Tại địa chỉ này bạn sẽ có một website miễn phí dùng trong 30 ngày với vô số các mẫu template đẹp, nhưng đáng tiếc sau 30 ngày bạn sẽ có một yêu cầu trả phí.



Đơn giản bạn chỉ cần đăng kí, chọn một mẫu thích hợp với website của mình, sau đó tiền hành chỉnh sửa thông tin như mong muốn là có một website cực đẹp, Dùng sau 30 ngày nếu bạn không trả phí thì website của bạn sẽ bị biến mất ngay lập tức. Nếu như chỉ dùng để làm web vệ tinh thì 1 tháng cũng đủ để website lên Top rồi. Hơn nữa bạn có thể tạo bao nhiêu cái website tùy ý với nhiều tên miền đuôi khác nhau: .com, .vn, .jk, .uk,...

3. Facebook Notes

 Đây là địa chỉ cho phép bạn viết bài chèn link tẹt ga: https://www.facebook.com/notes

Xem thêm:  Thiết kế web cần thơ

4. Google Site

Cũng giống như Blogger, Google Site cũng cho phép bạn tạo website, blog miễn phí. Tuy nhiên mình thấy hơi khó sử dụng khi tìm một số mẫu khác. Đây là địa chỉ: https://sites.google.com/ Nếu không muốn quá phức tạp bạn chỉ cần Tạo và điền đầy đủ thông tin. Sau đó viết bài chèn link bình thường.


5. Tumblr

Tại tumblr bạn chỉ cần đăng kí một tải khoản và sau đó chọn "New" để thêm một hoạc nhiều Blog tùy ý.



Ngào ra còn nhiều địa chỉ blog 2.0 cho các bạn đăng kí, nhưng thiết kế web bán hàng chắc rằng không thể nào tạo quá nhiều blog cho một website seo. Vì vậy hãy chọn cho mình vài blog chất lượng PR cao để đăng kí viết bài web vệ tinh cho việc SEO website của mình.



1 nhận xét: